ยินดีต้อนรับสู่ zhuxian-zx.blogspot.com


zhu xian มีเทคนิคการเล่น (tecnic) เควส (quest) สกิล (skill) การอัพสกิล (up skills) มอสเตอร์ (monster) ไอเทม (item) ดันเจี้ยน (dungent) การใช้เมนู (menu) การเล่นเบื้องต้น videoการเล่น zhu xian


if you play zhu xian online and you want to know tecnic quest skill up skills item quest dungent video,you can see zhuxian-zx.blogspot.com .

Zhu Xian Online, the 3rd title by Perfect World Co Ltd., with more sophisticated and beautiful "Graphic Functions" than the 1st title "Perfect World," and with better operability than the second title "Q-World." ZX is a super 3D MMORPG. Internet novel "Zhu Xian" has the world view that features a story of love and hatred or parting and meeting, in a way, a true love of a hero with dark past and two beautiful heroines.

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

การควบคุม Zhu Xian เบื้องต้น

Zhu Xian : จูเซียนกับการควบคุมขั้นพื้นฐาน

ผ่านมาได้สักพักแล้วกับงานเปิดตัวสุดยอดเกมออนไลน์สำลังภายในแห่งปี ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีทั้งกับสื่อมวลชน หรือจะกับผู้เล่นที่รอคอยเกมนี้มานาน โดยเกมจูเซียนก็มีกำหนดที่จะเปิดให้เพื่อนๆ ได้ทดสอบกันประมาณเดือนธันวาคมปีนี้เลยครับ และสำหรับเล่มนี้ผมเอาเรื่องพื้นฐานที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักแล้วก็จะต้องใช้มันตลอดเวลาที่เล่นเกมนั้นก็คือการควบคุม และก็ระบบพื้นฐานครับ

การเคลื่อนและคำสั่งพื้นฐาน

เพื่อนๆ สามารถใช้ปุ่มที่คีย์บอร์ดในการเคลื่นที่ได้ โดย ใช้ปุ่ม “W” จะเป็นการเดินไปด้านหน้า “A, D” จะเป็นการเดินไปทางซ้ายและขวา ส่วน “S” จะเป็นการเดินถอย หรือ คุณสามารถเคลื่อนที่โดยวิธีง่ายโดยการ Click ที่ไหนก็ได้ที่หน้าจอด้วยเมาส์ครับ จะเป็นการเดินไปที่จุดหมายที่ได้เลือกไว้ และในระบบเกมส์เราสามารถที่จะกดปุ่ม A, D เพื่อเป็นการหนุมมุมกล้องไปทางซ้ายและขวา

หากกด “M” หรือ Alt+M เพื่อเปิดแผนที่ คุณสามารถคลิ้กที่ไหนก็ได้ในแผนที่ ซึ่งตัวละครของเพื่อนๆ จะเดินทางไปจุดหมายที่คุณเลือกไว้โดยอัตโนมัติ

หากเพื่อนๆ เห็น NPC ที่มีเครื่องหมายอยู่บนหัว นั้น ก็หมายความว่า NPC ตัวนั้นมีเควสต์อยู่ ซึ่งจะสามารถที่จะคุยกับ NPC ตัวนั้นเพื่อรับเควสต์ได้ด้วยการคลิกซ้ายเพื่อคุยกับ NPC ถ้ามีผู้เล่นจำนวนมากอยู่บริเวณนั้นจนไม่สามารถมองเห็น NPC ได้ ก็ให้กด “Shift” ค้างเพื่อหาตำแน่งของ NPC โดยที่จะไม่สนใจผู้เล่นบริเวณรอบข้าง

แม้แต่บนฟ้าก็มี NPC ให้ทำเควสต์ ...สมกับที่เป็นเกมแนวกำลังภายในจริงๆ

สีของมอนสเตอร์

เมื่อเพื่อนๆ เลือกเป้าหมายเป็นมอนสเตอร์ จะมีหน้าต่างข้อมูลขึ้นมาตรงด้านบนกลางของจอ โดยชื่อของมอนสเตอร์ตจะแสดงเป็นสีที่แตกต่างกันไป ตามเลเวลของมอนสเตอร์เมื่อเทียบกับเลเวลของตัวละคร ซึ่งแต่ละสีจะมีความหมายดังนี้

สีแดงเข้ม คือ มีเลเวลมากกว่าตัวละคร 15 เลเวลขึ้นไป
สีแดงอ่อน
คือ มีเลเวลมากกว่าตัวละคร 8-14 เลเวล
สีชมพู คือ มีเลเวลมากกว่าตัวละคร 1- 7 เลเวล
• สีขาว คือ เลเวลเท่ากับตัวละคร
สีเขียวอ่อน คือ เลเวลต่ำกว่าตัวละคร 5-8 เลเวล
สีเขียว คือ เลเวลต่ำกว่าตัวละคร 9-14 เลเวล
สีเทา คือ เลเวลต่ำกว่าตัวละคร 15 เลเวลขึ้นไป

ค่าประสบการณ์ : ที่ได้จากการฆ่ามอนสเตอร์จะขึ้นอยู่กับระยะห่างของเลเวลของตัวละครและมอน สเตอร์ แต่พวกมอนสเตอร์ที่มีเลเวลมากกว่าตัวละครของเพื่อนๆ นั้นก็มีโอกาสมากที่จะฆ่าตัวละครได้ง่าย

เวลาที่เลือกมอนสเตอร์ จะเห็นว่ารูปลูกศรจะเปลี่ยนเป็นรูปดาบ พอถึงขั้นนี้คุณสามารถ กดซ้ำอีกทีเพื่อให้ตัวละครของเราเข้าไปโจมตี โดยไม่จำเป็นจะต้องกดซ้ำๆ

ข้อมูลตัวละครเบื้องต้น

แถบสีแดงที่แสดงนั้นจะเป็นแถบ HP หรือที่เราเรียกว่า พลังชีวิต
แถบสีน้ำเงินที่แสดงนั้นจะเป็นแถบของ MP หรือที่เราเรียกว่า พลังเวทย์
• ระหว่างการต่อสู้หรือเวลาที่มอนสเตอร์โจมตีตัวละครของคุณ แถบ HP จะลดลงเรื่อยๆ และถ้าลดถึง 0เมื่อไหร่ตัวละครของเราก็จะตาย และในระหว่างฟื้นฟูพลังอยู่นั้นจะไม่สามารถใช้สกิลอะไรได้

จะมีอยู่ 3 : วิธีที่จะ เพิ่ม HP, MP คือสามารถหาซื่อยาได้ที NPC ผู้เฒ่าขายยาในทุกเมือง หรือจะใช้สกิลฟื้นฟูพลังที่มีมาให้ตั้งแต่เลเวล 1 และวิธีสุดท้ายคือการฟื้นฟูจากสำนักที่มีสกิลฟื้นฟู

เอาล่ะครับคงหมดเพียง เท่านี้สำหรับพื้นฐานที่จำเป็น ในการเล่นเกมทจูเซียน ในส่วนนี้เพื่อนๆ หลายๆ คนน่าจะได้รู้กันบ้างแล้ว แต่ผมก็เชื่อว่ายังมีอีกเยอะที่ไม่รู้เหมือนกันนะ แล้วก็อีกไม่นานก็จะได้เล่นกันแล้วสำหรับช่วงทดสอบ ..สำหรับเล่มนี้ผมขอลาไปก่อนครับ Bye

ที่มา www.online-station.net

ไม่มีความคิดเห็น: